Bút Bi Có Công Dụng Gì? Khi Nào Thì Nên Mua Bút Bi?

Những chiếc bút bi đã xuất hiện trong cuộc sống từ lâu. Nó được đánh giá là vật dụng quan trọng, có tính tiện ích  cao đối với con người. Dù làm công việc gì, chúng ta cũng thường xuyên phải sử dụng bút bi.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về món đồ nhỏ nhắn này trong bài viết dưới đây.  Bạn sẽ hiểu hơn về một đồ vật gắn bó mật thiết với đời sống con người đấy.

Bút Bi Là Gì? Nguồn Gốc Của Bút Bi Từ Đâu?

Bạn biết gì về những chiếc bút nhỏ nhắn? Cùng xem nhé!

Giới Thiệu Sản Phẩm Bút Bi

Nó còn được gọi là bút Bic ( Tên công ty nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực sản xuất bút). Cái tên  này bắt nguồn từ từ Bille trong tiếng Pháp. Đây là công cụ chuyên dùng để viết, vẽ.

Trong bút bi có gắn một ống giữ mực đặc. Khi bạn viết, viên bi nhỏ có đường kính khoảng 0,5 mm ở ngòi bút sẽ lăn trên giấy.  Động tác này sẽ đẩy mực bên trong ống ra và in lên giấy. Viên bi ở ngòi bút thường được làm bằng đồng thau hoặc thép không gỉ.

Nguồn Gốc Của Bút Bi

Trên thế giới có rất nhiều người nhận mình làm ra bút bi. Tuy nhiên, người đầu tiên nhận được bằng sáng chế cho sản phẩm này là John J. Loud. Sáng tạo của ông được đánh giá là có tính đột phá. Khi đó, chiếc bút này có thể viết trên gỗ, giấy gói thô – điều mà những chiếc bút cổ không làm được.

Đến những năm đầu thế kỷ 20, chiếc bút của John J. Loud mới bắt đầu được thương mại hóa. Qua những thử nghiệm kỹ càng, nó đã được sản xuất hàng loạt với độ chính xác cao. Mọi vấn đề như kẹt mực, tắc mực đã không còn là trở ngại của sản phẩm này.

Hiện tại, bút bi là món đồ quan trọng bậc nhất cuộc sống. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nó ở bất kỳ đâu, bất kì không gian nào.

Bút Bi Được Cấu Tạo Như Thế Nào? Chúng Được Phân Loại Ra Sao?

Bút hiện tại trên thị trường có rất nhiều mẫu mã. Chúng ta hãy tìm hiểu xem sản phẩm này có cấu tạo thế nào để biết cách phân biệt chúng nhé.

Cấu Tạo Của Một Chiếc Bút

Bút bi được tạo nên từ 3 phần cơ bản sau:

Vỏ Bút Bi

Thông thường, bộ phận này được làm từ nhựa cứng. Chất liệu này giúp sản phẩm có giá thành rẻ, ngoại hình đa dạng và độ bền tương đối. Tuy nhiên, hiện tại bạn có thể dễ dàng tìm được những chiếc bút bi làm từ gỗ, kim loại hay cao su.

Ruột Bút Bi

Ruột bút chính là ngòi. Nó còn được biết đến với tên gọi ống chứa mực. Ống này có hình trụ nhỏ, rỗng ruột với mực đặc ở bên trong. Đầu bút gắn với ngòi có bi lăn. Khi viết, ngòi bút di chuyển trên giấy khiến viên bi lăn. Quá trình này sẽ đẩy mực ra và tạo thành hình thù, chữ viết theo ý của người dùng.

Bộ Phần Điều Chỉnh Ngòi Bút

Đây là phần giúp ngòi bút có thể di chuyển ra, vào vỏ bút. Thông thường nó bao gồm lò xo và nút bấm. Hiện tại, thị trường còn phổ biến một mẫu bút  điều chỉnh bằng cách xoay chốt ở thân. Mọi người có thể tùy ý lựa chọn sản phẩm mình ưa thích.

Phân Loại Bút Bi

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại bút ngòi bi khác nhau. Chúng được phân loại chủ yếu do đặc điểm vỏ và cách dùng. Chúng ta hãy cùng xem nhé.

Bút Bi Bấm Đầu

Đây là mẫu bút bi thông dụng, dễ gặp nhất ở thời điểm này. Chúng có phần điều chỉnh ngòi là một nút bấm gắn trên đầu bút. Phần này thường nối liền với một quai cài xinh xắn. Nó giúp bạn có thể cài bút vào túi áo, cặp sách hay sổ họp… Từ đó, tăng tính tiện dụng cho sản phẩm.

Bút Bi Kiểu Vặn

Đây là sản phẩm độc đáo, khiến nhiều người thích thú. Thay  vì bấm, người dùng sẽ xoay một khớp trên thân để giấu hay lấy ngòi bút ra sử dụng. Tuy  nhiên, sản phẩm này không thực sự phổ biến trên thị trường.

Bút Bi Nhiều Ngòi

Loại bút bút bi nhiều ngòi thường có từ 2 đến 3 ngòi. Mỗi ngòi bút lại sử dụng một màu mực khác nhau. Tuy nhiên, bút bi nhiều ngòi có nhược điểm là phần thân bút khá to nên bất tiện khi sử dụng. Nó thường được mua để làm quà tặng, kỷ niệm thay vì sử dụng thường ngày.

Bút Bi Có Nắp

Những chiếc bút bi có nắp không có bộ phận điều chỉnh ngòi bút. Việc bảo vệ ngòi bi sẽ do một nắp rời đảm nhiệm. Khi sử dụng, bạn chỉ cần tháo nắp , lắp nó lên đuôi bút. Nhược điểm của bút bi có nắp này là người dùng thường xuyên đánh mất ngòi bút.

Khi Nào Nên Mua Bút Bi? Công Dụng Của Bút Bi?

Khi nào thì bạn nên sắm cho mình một chiếc bút bi? và công dụng của bút bi là gì?

Mua Bút Bi Để Sử Dụng

Dù bạn làm công việc gì, một chiếc bút cũng là vật dụng không thể tách rời. Nó phục vụ chúng ta rất nhiều trong công việc thường ngày. Như ghi chép công việc, tốc ký những thông tin quan trọng gặp hàng ngày, ghi lại thông tin cá nhân của ai đó vừa gặp…

Do đó, đừng ngại sắm cho mình những chiếc bút, đẹp ưng ý nhất nhé.

Mua Bút Bi Làm Quà Tặng Thưởng Cho Học Sinh

Tặng thưởng cho học sinh giỏi là hoạt động quen thuộc của các trường học. Khi đó, quà tặng phổ biến và có tính ứng dụng cao là những chiếc bút, quyển vở. Nếu bạn muốn ghi đậm dấu ấn trường học đồng thời khích lệ học sinh, hãy đặt mua những chiếc bút bi độc đáo có in tên trường. Nó sẽ khiến các em không khỏi vui mừng khi nhận thưởng đấy.

Mua Bút Bi Phục Vụ Hoạt Động Của Công Ty

Với các doanh nghiệp, công ty, số lượng bút cần sử dụng là một con số khổng lồ. Bất kỳ thời điểm nào cũng có một vài, hoặc  nhiều nhân viên cần sử dụng đến bút. Để đảm bảo công việc diễn ra hiệu quả nhất, hãy mua sẵn bút chất lượng. Tốt nhất, hãy chọn sản phẩm có in tên công ty trên thân. Nó sẽ tăng tính kết nối giữa nhân viên trong công ty lên nhiều đấy.

Dùng Bút Bi Để Quảng Cáo

Đây là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp ở thời điểm này. Những chiếc bút có in logo cùng thông điệp của công ty trên thân bút là món quà tặng hoàn hảo. Ưu điểm của nó là giá thành rẻ, dễ dàng sản xuất. Đặc biệt, hiệu quả quảng cáo của sản phẩm này cũng rất cao đấy.

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Mua Bút Bi

Trong trường hợp mua bút bi với số lượng lớn, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây. Chúng sẽ giúp bạn mua được bút chất lượng với giá thành rẻ đấy.

Chọn Loại Bút Bi  Phù Hợp Với Nhu Cầu Sử Dụng Của Mình

Mỗi loại bút bi có cách sử dụng và những ưu điểm khác nhau. Giá thành sản phẩm cũng chịu ảnh hưởng của kiểu dáng. Do đó, bạn nên cân nhắc nhu cầu của mình để lựa chọn loại bút phù hợp nhé.

Xác Định Số Lượng Bút Bi  Cần Mua

Dù dùng bút cho mục đích quảng cáo, tặng thưởng hay nhu cầu cá nhân, bạn cũng cần xác định số lượng cụ thể. Hãy chắc chắn số bút mình lấy đủ, không thừa, không thiếu. Điều này sẽ giúp công việc của bạn được thuận lợi mà không lãng phí tài chính đấy.

Tham Khảo Giá Cả Bút Bi

Trong trường hợp đặt mua bút với số lượng lớn, giá cả là vấn đề bạn cần quan tâm. Hãy tham khảo giá sản phẩm ở nhiều địa chỉ kinh doanh khác nhau. Đồng thời xin bảng giá chi tiết với số lượng bút lớn để so sánh giá chi tiết giữa các đơn vị nhé.

Lựa Chọn Mua Bút Bi Của Đơn Vị Kinh Doanh Uy Tín

Dù mua gì, bạn cũng cần chọn địa chỉ kinh doanh uy tín. Điều này đảm bảo bạn có được những sản phẩm chất lượng, đúng hẹn với chế độ hậu mãi tốt nhất. Hãy tránh xa những cơ sở sản xuất thủ công, không tên tuổi hay bán hàng trôi nổi nhé.

Những Mẫu Bút Bi Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Để giúp bạn lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn, hãy tham khảo những mẫu bút bán chạy nhất thị trường thời gian qua nhé.

Bút Bi 004

Sản phẩm này được sản xuất từ nhựa đen bóng với thiết kế đầu bấm. Gắn liền với nút bấm là một quai cài viền trắng nổi bật. Điều này khiến nó trở nên bắt mắt và thu hút hơn rất nhiều đấy.

Phần thân bút liền mạch, rất dễ dàng lên đó thông điệp hay những logo lớn. Đây thực sự là sản phẩm hoàn hảo để tặng cho khách hàng và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đấy.

Bút Bi 008

Đây là sản phẩm được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất trong thời gian qua. Phần thân bút được làm từ nhựa trắng nổi bật, kết hợp với những vòng kim loại màu đỏ và bạc. Bạn có thể đặt in logo, slogan lên thân bút một cách dễ dàng. Từ đó, khiến nó trở thành “thông điệp” ý nghĩa dành cho khách hàng của mình.

Bút Bi 001

Đây là mẫu bút giá rẻ với ngoại hình đơn giản. Thân bút có màu trắng đục, phần nắp bấm có màu đỏ đậm nối liền với quai cài. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ chọn chiếc bút này cho sự kiện quảng cáo. Nó sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí mua quà tặng đấy.

Bút Bi 006

Nếu bạn đang tìm một mẫu bút ấn tượng, đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Sản phẩm sở hữu phần thân nhựa trắng. Đầu bút phần tháo rời để thay ngòi có màu ghi xám. Quai cài bút được cách điệu với những khoảng màu đen nổi bật. Bất kỳ ai cũng sẽ bị thu hút bởi sản phẩm này ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bút Bi 003

Đây là mẫu bút bi nắp rời đơn giản nhất. Nó được thiết kế bằng nhựa trong có màu xanh lam đậm. Kết hợp với một vài vòng nhựa màu xám, sản phẩm sẽ trở nên xinh xắn hơn mà không hề đơn điệu. Đây cũng là một trong những chiếc bút được ưa thích cho mục đích quảng cáo.

Mua Bút Bi Chất Lượng Ở Đâu?

Bạn có thể tìm thấy bút ở bất kỳ cửa hàng, văn phòng phẩm nào. Nhưng đâu mới là địa chỉ cung cấp bút số lượng lớn với chất lượng tuyệt hảo và giá thành phải chăng?

Xuyen Viet Company: Địa Chỉ Cung Cấp Bút Bi Hàng Đầu Toàn Quốc

Từ lâu, Xuyen Viet Company là cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất đồ da. Gần đây, chúng tôi đã lấn sân sang thị trường văn phòng phẩm và trở thành địa chỉ cung cấp bút hàng đầu cả nước.

Nếu bạn đang cần mua bút bi với số lượng lớn hay in logo quảng cáo lên bút, hãy liên hệ với chúng tôi. Nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn ký hợp đồng với những ưu đãi tuyệt vời nhất.

Khách Hàng Được Gì Khi Mua Hàng Tại Xuyen Viet Company?

Xuyên Việt Company tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh đồ dùng văn phòng phẩm. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được những điều tuyệt vời sau:

  • Có những lựa chọn đa dạng về sản phẩm.
  • Mua sản phẩm với giá thành phải chăng.
  • Xuyen Viet Company đảm bảo chất lượng mọi chiếc bút bán ra.
  • Khi có nhu cầu in ấn lên thân bút, khách hàng sẽ được giảm giá.

Kết

Dễ thấy, những chiếc bút bi thực sự phục vụ rất nhiều cho cuộc sống. Nếu bạn đang cần sản phẩm này, hãy đến với Xuyen Viet Company để được tư vấn và giúp đỡ nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0936 246 191
  • Website: https://sotaygiare.vn
  • Email liên hệ: sotaygiare@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 1306/5 đường Quang Trung, Phường 14 – Quận Gò Vấp – Thành phố Hồ Chí Minh

Chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối với những chiếc bút bi đẹp nhất thị trường.

Nguồn: Bút Bi Có Công Dụng Gì? Khi Nào Thì Nên Mua Bút Bi? của website Sổ Tay Xuyên Việt.

Nguồn: Bút Bi Có Công Dụng Gì? Khi Nào Thì Nên Mua Bút Bi? Tác giả: Sổ Tay Giá Rẻ Tham khảo bài viết gốc tại: Sổ Tay Xuyên Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét